Sự thật đường dây lừa đảo 300 tỷ đồng khiến loạt sao hạng A vừa bị bắt

18/10/2024 09:38


Mới đây, giới giải trí được phen chất động khi loạt sao hạng A có liên quan đến vụ lừa đảo 300 tỷ đồng bị bắt giữ. Theo thông tin được Prachachat đưa ra, tính đến 17h ngày 16/10 cảnh sát đã bắt giữ 12 người gồm Sam Yuranunt, Min Pechaya và người đứng đầu của The iCon Group.

The iCon Group là tập đoàn chuyên kinh doanh sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe. Ban đầu, họ tiếp thị sản phẩm để khách hàng mua rồi bán lại. Nhưng có không ít trường hợp không bán được hàng khiến tồn đọng và bị thua lỗ nặng nề. Hình thức kinh doanh đa cấp này bị nhiều người lên án. Không những vậy, nhiều ngôi sao nổi tiếng đã hợp tác cùng The iCon Group để tăng danh tiếng. Tính đến ngày 16/10, 740 người nộp đơn tố cáo The iCon Group, cơ quan chức năng ra lệnh bắt giữ 17 người, bao gồm các lãnh đạo ở công ty, ba người đang lẩn trốn.

Min Pechaya liên quan đến đường dây lừa đảo 300 tỷ đồng

Theo đó, người đứng đầu cũng là giám đốc điều hành của The iCon Group là Paul Waratphon Waratvorakul đã bị bắt khi đang giải trình tại Văn phòng Ban Bảo vệ người tiêu dùng. Người này hiện đang bị tạm giữ để thẩm vấn tại phòng trấn áp tội phạm.

Tờ Khaosod cho biết, diễn viên Sam Yuranunt chia sẻ rằng ông chỉ giữ chức Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm của The iCon Group. Nam diễn viên bày tỏ bản thân không có quyền quyết định chỉ là người giới thiệu và hướng dẫn.

Trong khi đó Min Pechaya lại giữ chức vụ Giám đốc truyền thông của tập đoàn The iCon Group và được nhân viên gọi là sếp. Nữ diễn viên cho biết theo hợp đồng mức lương của cô không quá cao. Cô cũng khẳng định bản thân không biết những công việc mà tập đoàn này đang làm. Dù chưa có thông báo chính thức và mức hình phạt, nhưng nữ diễn viên vẫn bị công chúng chỉ trích kiếm tiền trên nỗi đau người khác, không có tư cách nghệ sĩ.

Từng là nữ thần màn ảnh giờ Min Pechaya bị công chúng chỉ trích

Ngoài những cái tên được nhắc đến bên trên, Boy Pakorn Chatborirak, Weir Sukollawat Kanarot, Pong Nawat, PP Krit Amnuaydechkorn… cũng có liên quan đến tập đoàn The iCon Group. Tuy nhiên, những nghệ sĩ này chỉ ký hợp đồng quảng cáo sản phẩm mà thôi. Cảnh sát Thái Lan cho biết đây là vụ án nghiêm trọng.

Hạ Băng

Link nguồn bài viết
https://saostar.vn/dien-anh/su-that-duong-day-lua-dao-300-ty-dong-khien-loat-sao-hang-a-vua-bi-bat-202410180256239711.html
Truy cập link gốc


Bạn đang bị nhiều số điện thoại la gọi đến gây phiền phức và ảnh hưởng?
Hãy vào trang trắng để Kiểm Tra Số Lạ kiemtrasola.com để tra cứu và phản ánh đồng thời thực hiện chức năng chặn số ngay trên điện thoại của mình nhé !
Đồng thời giúp cho việc giúp đỡ người khác biết số điện thoại lạ này nhé

Kiểm Tra Số Lạ (kiemtrasola.com) là danh bạ điện thoại và là cộng đồng dành cho người dùng tìm kiếm thông tin về số điện thoại để biết được ai là người đã gọi hoặc nhắn tin. Với những nhận xét và báo cáo từ mọi người, người dùng cũng sẽ dễ dàng nhận biết đâu là số điện thoại của những kẻ lừa đảo. Từ đó, họ có thể biết tự bảo vệ bản thân khỏi những trò lừa đảo qua điện thoại.
Hệ thống giúp bạn tra cứu số điện thoại lừa đảo một cách nhanh nhất bằng việc tra số điện thoại lừa đảo đồng thời kiểm tra số điện thoại lừa đảo từ người khác báo cáo. Website giúp bạn check sdt nhanh chóng và hiệu quả

Quảng cáo : Tham gia diendanxoso để thảo luận , Tra cứu số, Đặt ship cỗ chay , Cỗ Chay Hà Nội, vnedu tra cứu điểm