Cảnh báo lừa đảo đặt phòng resort giả mạo tại Mũi Né

25/07/2024 06:50
Công an Bình Thuận vừa phát đi cảnh báo về tình trạng kẻ xấu sử dụng hình ảnh thật của các resort, khách sạn để lập trang web và fanpage giả mạo nhằm lừa khách chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của chúng.
Theo đó, nhiều du khách đặt phòng qua mạng và thanh toán trước đã bị lừa đảo khi đến nhận phòng tại các resort ở Mũi Né.

Trang Facebook giả mạo khu The Cliff Resort & Residences được đơn vị này phát hiện, thừa chữ "Phan Thiet" so với trang chính thức. Ảnh: fanpage resort

Cụ thể, trong tháng 6 vừa qua, tại khu resort The Cliff & Residences, phường Phú Hài, TP Phan Thiết, đã ghi nhận 3 vụ khách du lịch bị lừa đảo qua mạng. Những kẻ lừa đảo yêu cầu khách đặt cọc 50% giá trị kỳ nghỉ, sau đó gửi giấy xác nhận đặt phòng giả qua email và chặn mọi liên lạc.

Tương tự, đầu năm nay, khu nghỉ dưỡng The Clay Mũi Né, phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết, cũng ghi nhận hơn 80 du khách bị lừa đảo qua các trang giả mạo, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Phương thức lừa đảo thường gặp là lập trang fanpage giả mạo, đăng hình ảnh thật của khu resort nhưng sử dụng số điện thoại và tài khoản ngân hàng giả mạo để lừa khách chuyển tiền. Nhiều du khách chỉ nhận ra mình bị lừa khi đến tận nơi và không thể nhận phòng.

Thông tin thanh toán qua mạng của một trang lừa đảo. Ảnh: fanpage resort

Đặc biệt, trang giả mạo thường hiển thị số tài khoản ngân hàng trùng với tên của khu resort, tạo sự tin tưởng giả tạo để khách hàng dễ dàng chuyển tiền. Các đối tượng lừa đảo còn lập đường dây nóng riêng để tư vấn và xác nhận đặt phòng nhằm lấy lòng tin của du khách.

Công an Bình Thuận khuyến cáo du khách nên tìm hiểu kỹ thông tin và chọn dịch vụ đặt phòng từ các công ty uy tín hoặc qua các ứng dụng du lịch lớn. Du khách cũng nên yêu cầu xem giấy phép kinh doanh của đối tác và cảnh giác trước những lời mời chào giá quá rẻ, chỉ nên thanh toán trực tiếp khi có thể.

Khi đặt phòng qua mạng, du khách cần chú ý đến các dấu hiệu nhận biết website giả mạo thông qua tên website và tên miền. Thông thường, các trang giả mạo sẽ có tên gần giống với trang thật nhưng có thêm hoặc thiếu một số ký tự.

Biển Phan Thiết còn hoang sơ, nhiều du khách lựa chọn cho chuyến nghỉ mát.

Ngoài ra, du khách nên chọn các trang mạng xã hội có dấu tích xanh hoặc những trang mạng xã hội uy tín mà họ đã biết rõ thông tin của người bán.

Việc xác nhận lại thông tin đặt phòng là cần thiết để kịp thời phát hiện dấu hiệu lừa đảo và tránh rơi vào bẫy của những kẻ xấu.

Vân Anh

Link nguồn bài viết
https://congluan.vn/canh-bao-lua-dao-dat-phong-resort-gia-mao-tai-mui-ne-post304802.html
Truy cập link gốc


Bạn đang bị nhiều số điện thoại la gọi đến gây phiền phức và ảnh hưởng?
Hãy vào trang trắng để Kiểm Tra Số Lạ kiemtrasola.com để tra cứu và phản ánh đồng thời thực hiện chức năng chặn số ngay trên điện thoại của mình nhé !
Đồng thời giúp cho việc giúp đỡ người khác biết số điện thoại lạ này nhé

Kiểm Tra Số Lạ (kiemtrasola.com) là danh bạ điện thoại và là cộng đồng dành cho người dùng tìm kiếm thông tin về số điện thoại để biết được ai là người đã gọi hoặc nhắn tin. Với những nhận xét và báo cáo từ mọi người, người dùng cũng sẽ dễ dàng nhận biết đâu là số điện thoại của những kẻ lừa đảo. Từ đó, họ có thể biết tự bảo vệ bản thân khỏi những trò lừa đảo qua điện thoại.
Hệ thống giúp bạn tra cứu số điện thoại lừa đảo một cách nhanh nhất bằng việc tra số điện thoại lừa đảo đồng thời kiểm tra số điện thoại lừa đảo từ người khác báo cáo. Website giúp bạn check sdt nhanh chóng và hiệu quả

Quảng cáo : Tham gia diendanxoso để thảo luận , Tra cứu số, Đặt ship cỗ chay , Cỗ Chay Hà Nội, vnedu tra cứu điểm